Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi là gì

 Sùi mào gà không chỉ mọc ở vùng kín của nam và nữ mà bệnh còn có thể xuất hiện ở vòm họng hay lưỡi. Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa xin chia sẻ một số thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cách điều trị an toàn.


sui-mao-ga-o-luoi


Bệnh sùi mào gà ở lưỡi là gì?

Sùi mào gà ở lưỡi ( khoang miệng) là bệnh do virus HPV gây nên, loại virus này thường gây ra các tổn thương u nhú trên cơ thể của người bệnh. Đặc biệt, bệnh có khả năng phát triển và lây lan nhanh qua con đường tình dục không an toàn hoặc các vết thương hở.


Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể chuyển thành mãn tính, gây ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ.


Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, hầu hết các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi điều do :


Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh qua đường miệng.

Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, son môi, …

Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sùi mào gà ở lưỡi sẽ có một số biểu hiện cụ thể như:


U nhú hồng nhạt có kích thước hạt gạo và lớn dần.

Ở lưỡi và miệng sẽ xuất hiện các nốt sùi, nếu mụn sùi (nốt sùi) mọc ở môi thì người bệnh có thể dễ dàng quan sát được, tuy nhiên nếu xuất hiện sùi mào gà ở họng thì việc nhận biết sẽ rất khó.

Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy vướng víu ở miệng và lưỡi, khi ăn uống sẽ cảm thấy đau, rát… thậm chí việc uống nước cũng trở nên khó khăn.

Các nốt sùi thường có màu trắng hoặc hồng, bề mặt gồ ghề, lồi lõm tùy theo kích thích của nốt sùi. Nếu sùi mào gà ở miệng sẽ thấy màu đỏ.

Khi kiểm tra sẽ thấy mụn sùi trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ nhỏ, những mụn sùi này có thể đơn chiếc hoặc từng mảng, tùy vào mức độ của bệnh, khi người bệnh chạm vào hoặc ấn vào sẽ thấy mủ chảy ra.

Sùi mào gà ở lưỡi hay bị nhầm lẫn với các mụn thịt hoặc nhầm với bệnh nhiệt miệng, do đó, người bệnh thường bỏ qua, đến khi bệnh phát triển nặng mới thăm khám và điều trị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn cách tự chữa bệnh sùi mào gà

  Hướng dẫn tự chữa trị sùi mào gà tại nhà bằng thuốc chấm sùi mào gà từ bác sĩ chuyên khoa !!! Tự chữa trị sùi mào gà vốn không dễ dàng và ...